industrial design chulalongkorn

department of industrial design chulalongkorn university weblog activities and news. students professors ajarn nisit id chula exhibition awards winning design contests competitions.

Thursday, June 15, 2006

Industrial Design Chulalongkorn won 4th Thailand Automotive Stlying Contest

ล่าสุดบริษัทไทยรุ่ง ยูเนี่ยน คาร์ เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้ออกแบบรถแท็กซี่ ในสนามบินสุวรรณภูมิ ในงานประกวดออกแบบรถยนต์ Thailand Automotive Stlying Contest ครั้งที่ 4 ประจำปี 2548 โดยใช้ชื่อหัวข้อ “ Sawatdee Limousine : รถ Taxi ในสนามบินสุวรรณภูมิ” เพื่อชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท

ผู้พิชิตรางวัลชนะเลิศสุดยอดผลงานการออกแบบคือ “ชวกร จิระพิริยะเลิศ” นิสิตชั้นปีที่ 3 ภาควิชาออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เจ้าตัวเล่าถึงแนวคิดในการออกแบบจนชนะใจกรรมการว่า เขาดึงเอาลักษณะของความเป็นไทยในตัวของช้างเผือกทรงเครื่องทองของไทยมาประยุกต์ในออกแบบรถยนต์

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากช้างเผือกทรงเครื่องทองของไทย จึงได้นำแนวคิดนี้มาประยุกต์ในการออกแบบรถยนต์ รถคันนี้แสดงถึงความเป็นไทยโดยที่ไม่ได้ใช้ลวดลายไทยตรงๆ แต่เป็นการแสดงลักษณะของคนไทย คือ มีลักษณะอ่อนโยนเป็นมิตร ซึ่งจะแตกต่างจากรถทั่วๆไป ส่วนจุดเด่นที่คิดว่าทำให้ผลงานได้รับรางวัลก็น่าจะเป็น เพราะการออกแบบที่สามารถตอบโจทย์ของคระกรรมการได้ และมีความแตกต่างจากการออกแบบของคนอื่น”

From Manager.co.th


Labels: , ,

4 Comments:

Blogger goldfish said...

hi everyone,
it's great we have id chula blog.
and very glad to see lots of nong nong's successfulness.
keep going fight fight!

1:16 AM  
Anonymous Anonymous said...

พอเอาผลงานมารวมเป็นที่เป็นทาง ไอดีของเราดูดีขึ้นมาเลยแฮะ

จะเข้ามาเรื่อยๆครับ

เอ้อ ยินดีด้วย ไอ้น้องรหัส

4:19 PM  
Anonymous Anonymous said...

แปะๆๆ
ยินดีด้วยโอม รอเลี้ยงอยู่นะ ฮะๆๆ

3:26 AM  
Anonymous Anonymous said...

เ อ้ อ
ยิ น ดี ด้ ว ย
คุ ณ พี่ ร หั ส

อ ย่ า ลื ม
ค น ช่ ว ย ขั ด ล่ ะ

: )

6:39 PM  

Post a Comment

<< Home